Icon Collap
Home » 6 cách thức quản lý stress hiệu quả nên đọc

6 cách thức quản lý stress hiệu quả nên đọc

22/07/2020 admin Nghĩ An - Sống khỏe

Trong chúng ta, chắc hẳn ai cũng một vài lần rơi vào trạng thái căng thẳng, stress. Stress ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Nó không chỉ là những phản ứng tâm lý mà còn tác động tới cả việc học tập, các mối quan hệ và công việc. Chính vì thế, mỗi người cần trang bị cho mình những cách thức quản lý stress hiệu quả.

Để quản lý stress, chúng ta nên tìm hiểu rõ về nguyên nhân, tác nhân gây ra stress của bản thân hiện tại. Chúng ta có thể quản lý stress dựa trên những phương diện như sau:

Coi trọng giấc ngủ

Giấc ngủ ngon sẽ giúp giữ cho cơ thể và tâm trí của bạn ở ‘phong độ’ cao nhất, bạn sẽ có đủ sức khỏe để đối phó với những căng thẳng bất kỳ. Khi ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ đủ năng lượng để làm việc, hoạt động. Còn khi thiếu ngủ, cơ thể sẽ mệt mỏi, ảnh hưởng đến tinh thần của chúng ta. Nó là nguyên nhân kéo ra nhiều căng thẳng hơn.

Không làm việc quá sức

Nếu cảm thấy công việc quá nhiều, hãy dành thời gian sắp xếp lại công việc, cắt bớt một vài hoạt động, chỉ tập trung những phần quan trọng. Khi không ôm đồm quá nhiều, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Điều này sẽ giúp bạn cân bằng được giữa công việc và cả gia đình và các mối quan hệ xung quanh. Tập buông bỏ cũng là cách để chúng ta thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Buông bỏ cũng là cách để chúng ta biết yêu thương bản thân mình, có thời gian tự dành cho chính mình.

Học cách thư giãn

Thư giãn chính là liều thuốc hóa giải stress tốt. Nó sẽ đem lại cho bạn một cảm giác hạnh phúc và an bình. Bằng cách thực hành thư giãn qua các bài tập hít thở đơn giản, bạn sẽ có đủ tinh thần để đối phó với các tình huống gây căng thẳng; xây dựng thời khóa biểu cho các hoạt động làm việc, học tập, vui chơi, giải trí.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể lựa chọn các loại hình thư giãn khác như là: thiền, thôi miên, dành thời gian suy nghẫm 30 phút mỗi ngày, hay làm một điều gì đó chiều chuộng bản thân.

Cẩn trọng trong suy nghĩ

Suy nghĩ nhiều, tiêu cực sẽ làm chúng ta dễ rơi vào trạng thái lo lắng, căng thẳng. Vì thế, nên giữ những suy nghĩ tích cực, lạc quan để cuộc sống vui vẻ, thoải mái hơn.

Chính những suy nghĩ buồn, nghĩ nhiều đến rủi ro, sẽ níu chúng ta lại. Dễ chìm đắm trong những một bức tranh ảm đảm. Khi suy nghĩ quá nhiều, sẽ dẫn đến tư duy tiêu cực, còn dễ hình thành những thói quen không tốt như thức khuya, thích ở một mình, tự giải quyết.

Tự hoàn thiện khả năng ứng biến của bản thân

Hãy nghĩ rằng sự thay đổi như là một phần tất yếu của cuộc sống; nhìn nhận vấn đề theo hướng thất bại là mẹ của thành công; kiên định mục tiêu và làm việc đến nơi đến chốn; hành động để giải quyết các vấn đề mới nảy sinh; giữ vững lập trường …

Chế độ ăn uống hợp lý, thể dục, thể thao lành mạnh

Chế độ dinh dưỡng là một phần trong những cách thức quản lý stress hiệu quả. Nó cung cấp cho chúng ta năng lượng, tinh thần sảng khoái hơn. Hơn nữa, khi tập thể dục, tham gia các hoạt động thể thao, chúng ta sẽ giải phóng cơ thể tốt hơn. Tinh thần từ đó sẽ vui vẻ hơn, có nhiều ý tưởng hơn cho cuộc sống, công việc.

 

Chia sẻ: