Icon Collap
Home » Quy trình tham vấn hướng nghiệp tại NextGen

Quy trình tham vấn hướng nghiệp tại NextGen

03/10/2020 admin Người chọn nghề hay Nghề chọn người

Quy trình hướng nghiệp tại NextGen được thực hiện như thế nào? Đây là câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều khi đặt vấn đề về hướng nghiệp. Bài viết này sẽ hỗ trợ mọi người hiểu hơn về các bước trong quy trình hướng nghiệp tại NextGen trước khi đăng kí dịch vụ.

Bước 1 – Đăng kí dịch vụ

Điền phiếu đăng kí dịch vụ là bước đầu tiên trong quy trình hướng nghiệp để NextGen có thể nắm được các thông tin cơ bản về bạn và liên hệ để hướng dẫn bạn các bước kế tiếp. Trong đó Bạn cần chọn loại hình dịch vụ sử dụng khi tham vấn hướng nghiệp gồm trắc nghiệm Holland hoặc trắc nghiệm Holland kết hợp sinh trắc vân tay.

Bước 2 – Thực hiện trắc nghiệm Holland

Sau khi nhận được thông tin từ Phiếu đăng kí, Tham vấn viên sẽ liên hệ bạn và gửi link để làm trắc nghiệm Holland trước khi tiến hành tư vấn 1-1. Kết quả trắc nghiệm là cơ sở quan trọng để tham vấn viên cùng bạn nhìn nhận, khám phá bản thân dựa trên sở thích, tính cách, khả năng – những yếu tố trong định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Để hiểu hơn về trắc nghiệm Holland, bạn vui lòng tham khảo tại đây.

Bước 3 – Thanh toán và hẹn lịch tham vấn

Sau khi hoàn thành 02 bước trên, Bạn thanh toán phí tư vấn để NextGen làm cơ sở chốt lịch hẹn cho bạn cùng Tham vấn viên. Việc thanh toán có thể thực hiện theo hai hình thức: chuyển khoản về cho công ty hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng.

quy trình hướng nghiệp

Bước 4 – Tham vấn 1-1 

Tham vấn 1-1 cho khách hàng là giai đoạn quan trọng nhất. Ở bước này, khách hàng sẽ được gặp riêng cùng tham vấn viên để trò chuyện, thảo luận và gợi mở về bức tranh nghề nghiệp hiện tại của khách hàng.

  • Buổi 1: Tham vấn viên sẽ: i/ Giới thiệu các lý thuyết và các bước trong hướng nghiệp; ii/ Trao đổi trắc nghiệm Holland và hướng dẫn KH chọn nghề nghiệp.
  • Buổi 2 (Chỉ áp dụng cho KH có đăng ký sử dụng công cụ sinh trắc vân tay): tư vấn chi tiết về Báo cáo sinh trắc vân tay.
  • Buổi 3: Tham vấn viên hỗ trợ khách hàng hiểu bản thân thông qua sở thích, tính cách, năng lực để đưa ra quyết định về nghề nghiệp phù hợp nhất.

Thời lượng: Bình quân mỗi buổi tham vấn sẽ kéo dài 60 phút.

Bước 5 – Làm bài tập theo hướng dẫn

Sau mỗi buổi tham vấn, tham vấn viên sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể của khách hàng để gửi cho khách hàng một số câu hỏi để các bạn tìm hiểu, hoàn thành và tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn của mình.

Đây cũng là bước rất quan trọng vì trong tham vấn hướng nghiệp, tham vấn viên chỉ là người đồng hành, hỗ trợ để bạn đưa ra quyết định cho chính mình. Do đó, việc tìm hiểu và hoàn thành bài tập sau mỗi buổi gặp là điều cần thiết để khách hàng nhìn nhận rõ hơn về lựa chọn của mình cũng như hình dung các bước tiếp theo cần làm trên hành trình chinh phục nghề nghiệp của mình.

Bước 6 – Đánh giá và kết thúc quá trình tham vấn

Khi kết thúc từng buổi tham vấn, Tham vấn viên sẽ trao đổi với bạn để đánh giá quá trình tham vấn và thống nhất với bạn về số lượng các buổi tham vấn kế tiếp. 

Cuối cùng, NextGen sẽ gửi Bảng khảo sát dịch vụ sau khi tham vấn cho bạn và kết thúc quá trình tham vấn.

Bảng khảo sát là cơ sở để NextGen đánh giá, đo lường về công tác chuẩn bị, chuyên môn cũng như thái độ của tham vấn viên trong quá trình tham vấn để không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ. Do đó, Bạn hãy dành chút ít thời gian để hoàn thành nhé.

Thay lời cảm ơn 

NextGen rất vui và hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên hành trình phát triển nghề nghiệp và phát triển bản thân. Sau quá trình tham vấn, nếu bạn có những băn khoăn đừng ngại liên hệ lại cho NextGen nhé!

Để đăng kí Hướng nghiệp cùng NextGen, bạn vui lòng đăng kí thông tin tại đây

Chia sẻ: